เทคนิคและแนวคิดการสร้างเว็บไซต์ด้วย WordPress กับกลยุทธ์การตลาดยุคใหม่

ถ้าหากว่าเราจะพูดถึงเรื่องของโปรแกรมและรูปแบบการเขียนเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการใช้ Wordpress เพื่อใช้เป็นเว็บไซต์ของธุรกิจออนไลน์ประเภทต่าง ๆ ด้วยเพราะความสะดวกสบายในการสร้างและจัดการดูแล รวมไปถึง Plug-In ที่ช่วยให้เว็บไซต์มีฟังก์ชันการใช้งานที่สนับสนุนธุรกิจได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเพื่อให้ธุรกิจออนไลน์ประสบความสำเร็จได้ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ การรับทำ Wordpress จึงควรที่จะนำมาใช้ผนวกเข้ากับเทคนิคและกลยุทธ์ทางการตลาด อย่างที่เราได้นำเอามาฝากกันในวันนี้

  1. มาตรฐานการใช้งานคือสิ่งที่จำเป็น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะมีความเคยชินกับการใช้งานเว็บไซต์ที่มี Interface ในลักษณะที่มีความคล้ายคลึงกัน จนทำให้เกิดความเคยชินในการใช้งานเว็บไซต์ที่มี Interface รูปแบบนั้น ๆ ซึ่งเราสามารถนำเอามาใช้ในการรับทำ WordPress ให้กับเว็บไซต์ของธุรกิจเราได้ เพราะความที่เป็นรูปแบบมาตรฐานจึงทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจจะสามารถเข้าถึงการใช้งานของลูกค้าได้ง่ายมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นมาตรฐานแบบเดิมแต่การที่ทำอะไรที่แปลกใหม่เกินไป อาจจะสร้างแรงดึงดูดและความน่าสนใจได้จริง แต่ในรูปแบบของการใช้งานความเป็นมาตรฐานและความสะดวกเข้าใจง่ายก็คือหัวใจสำคัญเช่นเดียวกัน
  2. รองรับการใช้งานอย่างน้อยสองภาษา ในเมื่อธุรกิจออนไลน์คือธุรกิจที่ก้าวข้ามเรื่องของพรหมแดนไปแล้ว การสร้างและรับทำ WordPress จึงควรที่จะสร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานรองรับอย่างน้อยสองภาษาขึ้นไป เพราะทุกวันนี้ลูกค้าของธุรกิจออนไลน์ไม่ได้ถูกจำกัดแค่อยู่ในลูกค้าภายในประเทศของเราอีกต่อไป ซึ่งการสร้างเว็บไซต์ให้มีความเป็น International นั้น ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าที่ดีมาก ๆ
  3. จัดสรรทุกฟังก์ชันการใช้งานให้ครบจบในเว็บเดียว ในปัจจุบันนี้การสร้างเว็บไซต์และการรับทำ WordPress ได้มีการพัฒนา Plug-In ออกมาอย่างมากมาย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้งานเว็บไซต์ ซึ่งการส่งมอบความพร้อมในการใช้งานคือหนึ่งในกลยุทธ์ของธุรกิจที่ต้องสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบ เพราะถ้าหากเว็บไซต์ไม่สามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั้งหมด จะทำให้เกิดการสูญเสียลูกค้าจากพฤติกรรมลูกค้าในปัจจุบันที่ไม่ชอบความยุ่งยาก แต่ถ้าทำได้ก็จะทำให้เกิดความได้เปรียบที่เป็นประโยชน์แก่ธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก

หากคุณนำเทคนิค 3 ข้อนี้ไปปรับใช้กับเว็บไซต์ หรือตั้งแต่เริ่มสร้างเว็บไซต์ใหม่ รับรองได้เลยว่าธุรกิจออนไลน์ของคุณจะต้องประสบความสำเร็จ ติดอันดับการค้นหาของ Google อย่างแน่นอน

 

*********** สนใจจ้างทำเว็บ WordPress คลิ๊กที่นี่ ***********

ความสำคัญของการมีเว็บไซต์ นำไปสู่ความสำเร็จกับผู้ช่วยธุรกิจออนไลน์

ถ้านอกเหนือจากการใช้งานสื่อต่าง ๆ ในสังคมโลกออนไลน์ที่เรารู้จักกันดีอย่าง Facebook Twitter IG และอีกหนึ่งสิ่งที่เราต่างก็คุ้นเคยกันดีและถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับโลกอินเทอร์เน็ตมาอย่างยาวนานนั่นก็คือ “เว็บไซต์” ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ส่วนตัว หน่วยงาน ไปจนถึงธุรกิจห้างร้านต่างก็ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ยิ่งในยุคปัจจุบันที่เรียกได้ว่าเป็นยุครุ่งเรื่องของธุรกิจออนไลน์เลยก็ว่าได้ และหนึ่งผู้ช่วยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์ประสบความสำเร็จก็คือการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง และประโยชน์ดี ๆ ของการเลือกใช้บริการรับทำเว็บไซต์ ลองไปดูกันเลย

  1. เว็บไซต์ของธุรกิจคือช่องทางการติดต่อที่มีประสิทธิภาพ การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ความสำคัญคือเรื่องของการสื่อสาร ซึ่งการที่ธุรกิจนั้นมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเขียนขึ้นมาเองหรือการเลือกใช้บริการรับทำเว็บไซต์จากบริษัทที่เลือกให้ความไว้วางใจนั้น ถือเป็นการสร้างช่องทางการสื่อสารระหว่างตัวธุรกิจสำหรับเอาไว้ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร แจ้งโปรโมชั่น รวมไปถึงเพื่อโฆษณาสินค้าและบริการของตัวเอง และเป็นช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าที่เว็บไซต์ไม่ได้มีแค่เอาไว้แสดงข้อมูลอย่างเดียว แต่ยังสามารถให้ลูกค้าเข้ามาแสดงความคิดเห็นและพูดคุยกับธุรกิจนั้น ๆ ได้อย่างสะดวกมากขึ้นอีกด้วย
  2.  เว็บไซต์ที่ดีสามารถสร้างความได้เปรียบทางการค้าได้อย่างที่เรารู้กันดีว่าเว็บไซต์ของธุรกิจออนไลน์นั้น เปรียบได้กับหน้าร้านซึ่งเป็นจุดดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการใช้งานในฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าซึ่งจะนำมาสู่การตัดสินใจซื้อของลูกค้าในที่สุด และสิ่งนั้นเองที่ทำให้บรรดาธุรกิจออนไลน์ต่างก็ต้องแข่งขันในเรื่องนี้กันสูง และหนึ่งตัวเลือกในการสร้างเว็บไซต์ที่ดีก็คือการเลือกใช้บริการรับทำเว็บไซต์จากบริษัทที่มีชื่อเสียงและคุณภาพนั่นเอง
  3. เว็บไซต์คือสิ่งที่สามารถตอบสนองทุกพฤติกรรมของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคหรือลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้บรรดาธุรกิจออนไลน์ต่างก็ต้องมีการปรับตัวเพื่อก้าวตวามพฤติกรรมนั้น ๆ ให้ทัน โดยผู้ให้บริการรับทำเว็บไซต์จะเชี่ยวชาญ และเข้าใจถึงพฤติกรรมเหล่านี้เป็นอย่างดี จึงสามารถที่จะสร้างเว็บไซต์ที่สามารถปรับตัวด้วยการเลือกใช้ UI และ UX ที่มีความเหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์

เรียกได้ว่าเว็บไซต์ของธุรกิจออนไลน์คือสิ่งสำคัญที่เป็นหนึ่งในปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจก็ไม่ผิดนัก อย่างนั้นแล้วในฐานะที่คุณก็เป็นคนหนึ่งที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ ก็อย่าลืมที่จะเลือกใช้บริการรับทำเว็บไซต์จากบริษัทคุณภาพที่คุณให้ความไว้วางใจและต้องเองใจใส่ในปัจจัยความสำเร็จตัวนี้ให้มาก ๆ เพื่อความสำเร็จของธุรกิจอย่างที่คุณต้องการนั่นเอง

 

*********** สนใจจ้างทำเว็บ คลิ๊กที่นี่ ***********

ไขข้อสงสัยกับ Woocommerce คืออะไร และมีประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณอย่างไร

ในแวดวงของผู้ที่ทำธุรกิจออนไลน์ที่มีบริการขายสินค้าผ่านทางช่องทางต่างๆ บนเว็บไซต์ ต่างก็จะต้องรู้จักวิธีในการสร้างเว็บไซต์ที่มีฟังก์ชันการทำงานเพื่อรองรับความต้องการและให้บริการในการซื้อสินค้าของลูกค้าให้ได้สมบูรณ์แบบมากที่สุด และแน่นอนว่าในธุรกิจที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้มากก็มักจะหันไปเลือกใช้บริการเว็บไซต์ตัวแทนขายสินค้าซึ่งมีให้เห็นอยู่มากมาย ถึงแม้ว่าจะเป็นบริการที่สร้างความสะดวกสบายให้กับเจ้าของธุรกิจ แต่ก็ต้องมีการจ่ายเงินหรือมีการโดนหักส่วนแบ่งออกไปเมื่อขายสินค้าได้ อย่างนั้นแล้ววันนี้เราจึงต้องการที่จะนำเสนอหนึ่งช่องทางใหม่ที่น่าสนใจอย่างการรับทำเว็บ WooCommerce ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาในปัจจุบัน

โดยหลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้า WooCommerce นั้นคืออะไร เพราะดูเหมือนว่าจะเป็นคำศัพท์หรือโปรแกรมทางด้านเว็บไซต์ที่เป็นเรื่องเฉพาะทางเสียเหลือเกิน แล้วบริการรับทำเว็บ WooCommerce นั้นมีลักษณะอย่างไร เรามีคำอธิบายมาฝาก ซึ่งเจ้า WooCommerce นั้นก็คือ Plug-In ชนิดหนึ่งที่ใช้งานร่วมกันกับ WordPress ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบวิธีการสร้างเว็บที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้ให้บริการรับทำเว็บ WooCommerce ในปัจจุบัน เพราะว่าเจ้าตัว WooCommerce นั้นเป็น Utility ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับรูปแบบธุรกิจออนไลน์ในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะ WooCommerce มีคุณสมบัติครบทุกประการในเรื่องของการให้บริการทางด้าน E-Commerce ที่จะเปลี่ยนเว็บไซต์ธรรมดา ๆ ให้มีคุณสมบัติรองรับการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ อย่างนั้นแล้วเราลองมาดูกันว่าการรับทำเว็บ WooCommerce นั้น มีประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณอย่างไรบ้าง

  1. คุณสมบัติฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นมาตรฐานเข้าใจง่าย ด้วยความนิยมของการรับทำเว็บ WooCommerce ที่เจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้กับเว็บไซต์ของตัวเองกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้ลูกค้าเกิดความเคยชินกับการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ของ WooCommerce นั่นหมายความว่าหากธุรกิจของเรานำเอา Plug-In ตัวนี้ไปใช้ จะทำให้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ระบบการใช้งานใหม่ให้เสียเวลา และสามารถใช้งานได้ง่ายโดยไม่มีปัญหากวนใจลูกค้าเลย
  2. ช่วยสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี เพราะว่า WooCommerce เป็น Plug-In ของโปรแกรมเขียนเว็บไซต์ยอดนิยมอย่าง WordPress ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันในวงการเว็บไซต์ทั่วโลกว่าสามารถทำ SEO ได้ง่ายและสะดวกมาก อย่างนั้นแล้วหมายความว่าการเลือกใช้ WordPress ในการสร้างเว็บไซต์ของธุรกิจของคุณ จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถที่จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันบนโลกออนไลน์ได้มากขึ้น

พอได้รู้อย่างนี้แล้วก็ทำให้ได้เห็นถึงประโยชน์และความน่าสนใจของการเลือกใช้ WooCommerce หรือบริการรับทำเว็บ WooCommerce เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจออนไลน์ของเราได้อย่างมากเลยล่ะ

 

*********** สนใจจ้างทำเว็บ WooCommerce คลิ๊กที่นี่ ***********

WordPress คืออะไร

WordPress เป็น โปรแกรมสร้างเว็บไซต์ โดยที่ WordPress เป็นโปรแกรมแจกฟรี ที่มีนักพัฒนาทั่วโลกช่วยกันพัฒนา จนมีคุณสมบัติที่ดี ทำงานได้เร็ว ใช้งานง่าย ด้วยโครงสร้างของ WordPress ที่ดีทำให้ติด Search Engine ดีกว่าโปรแกรมตัวอื่นๆ และลองรับการทำ URL ภาษาไทยได้ดี จึงทำให้เป็นที่นิยม อีกทั้งยังมี WordPress ยังมี Plugin ต่างๆ ที่เราสามารถดาวน์โหลดติดตั้งเพิ่ม และมี Template ฟรีและที่เสียค่าใช้จ่าย ให้เราเลือกซื้อในท้องตลาดจำนวนมาก ซึ่งทำให้ลดระยะเวลาในการทำเว็บไซต์ลงไปมาก

โปรแกรมเสริม (Plugin) ที่นิยมใช้มีดังนี้

1. CleanTalk AntiSpam

เป็นโปรแกรมเสริม (Plugin) ของ WordPress ที่ป้องการ Spam เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณปราศจากข้อมูลขยะ ซึ่งเป็นจุดอ่อนของ WordPress ทำให้คุณหมดกังวัลเรื่องนี้ โดยเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 200 บาท/ปี

2. WordFence

เป็น Plugin ป้องกัน Hacker เว็บไซต์ WordPress ของเรา ซึ่งเป็น Plugin แจกฟรี โดยมีระบบสแกน Malware , Web Application Firewall และ Block Brute Force Attacks ซึ่งทำให้มั่นใจระดับหนึ่งว่าเว็บไซต์ที่พัฒนามาจาก WordPress ของคุณ จะมีความปลอดภัย หากท่านต้องการความสามารถอื่นๆ สามารถจัดซื้อเพิ่มเป็นรายปีได้ สามารถดูข้อมูลได้ที่ https://www.wordfence.com

3. WP Super Cache

เป็น Plugin ที่ช่วยทำให้เว็บไซต์ WordPress ของเราทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น จากการทดลองมาให้หลายยี่ห้อ พบว่า WP Super Cache ทำงานได้เร็วกว่า Plugin อื่นๆ เราอาจจะต้องลง Plugin ชื่อ WP Super Cache – Clear all cache เพิ่มเติมเพื่อสะดวกในการลบ Cache

4. Google Analytics Dashboard for WP

เป็น Plugin ของ Google Analytics ที่ใช้ใน WordPress การติดตั้งทำได้สะดวก เราสามารถดูสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์ จาก Dashboard ของ WordPress ได้เลย

5. WP Live Chat Support

เป็น Plugin ที่ช่วยให้เราสามารถโต้ตอบ Realtime กับ ลูกค้าบนเว็บไซต์ WordPress ของเราได้เลย

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 3 Submit Web Directory 100 Web ด้วย WEB CEO

 

จากบทความ “สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วิเคราะห์ SEO” ที่เราสามารถใช้เครื่องมือ Web CEO ในการปรับ SEO ของเว็บไซต์เรา และ บทความเรื่อง “สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วัดผลการทำ SEO” ในการใช้เครื่อง Web CEO วัดผลอันดับ Ranking ของ Keyword เรา

วันนี้จะมาเขียนเรื่องการ Submit Web Directory โดยใช้เครื่องมือ WEB CEO ซึ่งสามารถ Submit ได้ 100 Site  ในเวลารวดเร็ว ก่อนอื่นเรามาอธิบายว่าทำไหมต้อง Submit Web Directory ก่อน เพราะตามทฎษฎีของการทำ SEO เขาว่า หากมี Backlinks มาก จะทำให้ PR เราสูง และอันดับ Keyword ของเราจะติดอันดับสูงด้วย จึงต้องมีการ Submit Web Directory หรือโพสชื่อเว็บเราในเว็บต่างๆ เช่นบทความ หรือ รีวิวสินค้า

วิธีตรวจสอบ PR (PageRank) เข้าไปที่เว็บ https://prchecker.net/  ใส่ Domain หรือชื่อเว็บไซต์ที่่เราต้องการตรวจสอบ  ดังตัวอย่างต่อไปนี้

หากมีตัวเลขยิ่งสูง ยิ่งดีครับ หากตัวเลยน้อยเราต้องทำการ Submit Web Directory เพิ่ม ดังนี้

1. เปิดโปรแกรม WEB CEO ขึ้นมา เลือก “Submit URL” ตามรูปดังนี้

2. เลือกเว็บไซต์ที่เราต้องการ Submit

     3. เลือก Tab “Setup” จะพบ Tab 2 Tab

        Tab “General Information” ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวลงไป โดยเป็นภาษาอังกฤษ เช่น

     Tab “Page Details” ให้กรอก Title, Description และ Keyword ลงไป ทั้งหมดต้องเป็นภาษาอังกฤษ เพราะมีเจ้าหน้าที่มาอ่าน ซึ่งส่วนมากทั้งหมดเป็น Web Directory ที่อยู่เมืองนอก

 

4. เลือก Tab “Auto Submission” เลือก “Select Engines” และกด “List of Engines” เลือก “Check All” กด “Ok” ตัวอย่างดังรูป

     5. กด Tab “Submission” กดปุ่ม “Submit” ด้านล่าง

  หากขึ้นสถานะ “Ok” หมายถึงสามารถ Submit ได้ ต้องรอประมาณ 3 – 6 เดือน เว็บไซต์เราก็จะไปแสดงใน Web Directory ซึ่งจะทำให้ PR เราสูงขึ้น

   หากท่านต้องการให้ทางเราจัดทำ SEO ให้ ทางเรามี บริการจัดทำ SEO ด้วย เรารับประกันหากไม่ติดในอันดับ เรายินดีคืนเงินให้ทั้งหมด

หากท่านเพิ่งมาอ่านบทความนี้ อยากแนะนำให้กลับไปอ่าน “สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วิเคราะห์ SEO” ซึ่งจะทำให้ท่านเข้าใจโปรแรกม Web CEO มากยิ่งขึ้น และบทความเรื่อง “สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วัดผลการทำ SEO” ที่เราสามารถใช้เครื่อง Web CEO ในการวัดผลอันดับ Ranking ของ Keyword เรา

 

 

แนะนำตัวผู้เขียน : ชัยภัทร จั่นมณี มีประสบการณ์ในวงการไอทีและออนไลน์มามากกว่า 17 ปี ผ่านการพัฒนาระบบ eBay ในประไทศไทย ระบบ PaySbuy Version 2.0 และอื่นๆ อีกมากมาย ดูประวัติทั้งหมดได้ ที่นี่ และยังเคยเป็น CJ และ Amazone Affiliate จึงมีความรู้เรื่อง SEO และ SEM เป็นอย่างดี ได้รับใบรับรอง Microsoft Certified Solutions Developer: Web Applications,Microsoft Certified Professional,Microsoft Specialist, Google Analytics Certification และ Google AdWords Search Certification

ติดต่อผู้เขียนได้ที่ : Chaiyapat 56@hotmail.com

Facebook : Chaiyapat Janmanee

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 2 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วัดผลการทำ SEO

จากบทความ “สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วิเคราะห์ SEO” ที่เราได้ใช้เครื่องมือ Web CEO ในการปรับ SEO ของเว็บไซต์เราแล้ว วันรุ่งขึ้นเราสามารถใช้เครื่องมือนี้วัดผลอันดับของเราได้ โดยมีขั้นตอนการวัดผล ดังต่อไปนี้

1.ให้เราเปิดโปรแกรม Web CEO ขึ้นมา เลือกเมนู “Check Rankings” จะปรากฎหน้าจอดังต่อไปนี้

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

2. เลือก Project หรือ เว็บไซต์ของเราที่ต้องการวัดผล SEO

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

3. หากไม่มี ให้เลือก “Add New Site” จะพบหน้าจอดังต่อไปนี้

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง
ใส่ชื่อเว็บไซต์ เช่น www.zeejcommerce.com
ใส่คำอธิบาย ใส่อะไรไปก็ได้ ที่เราทราบว่าเป็นเว็บนี้ ส่วนมากผมจะใส่ชื่อเว็บไซต์ลงไป

กด “Next” 2 ครั้งและกดปุ่ม “Finish

4. เมื่อเราเพิ่มเว็บไซต์ใหม่แล้ว ให้เลือกเมนู “Check Rankings” เลือกเว็บไซต์ของเราที่ต้องการวัดผล

 

5. เราจะพบหน้าจอตามด้านล่าง ให้กดปุ่ม “Configure” ให้เลือก Google, Yahoo, Bing ตามรูป แล้วกด Tab “Add Keywords

 

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

6. เลือก “Import from” > “Current Site- Meta Keywords” ใช้ได้กรณีเว็บไซต์เราใส่ Meta Keyword ไว้ หากไม่มีใส่เลือก “Add Keyword manually

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

เมือเลือก Keyword เรียบร้อยแล้วให้กด “Ok”

7. กดปุ่ม “Start” เพื่อทำการวัดผลอันดับ SEO ของเรา

8. เมื่อโปรแกรม Scan เรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้อันดับของเราแต่ละ Search Engine ทำให้ประหยัดเวลา ไม่ต้องใช้คำสั่งค้นหาทีละ Keyword

 

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง

 

บทความนี้น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง ครั้งหน้าผมจะมาสอนการ Monitor Keyword ต่างๆ โดยใช้เครื่องมือ WEB CEO ในการดูว่า Search Engine เก็บเพจของเราเข้าฐานข้อมูลไว้จำนวนเท่าไร คล้ายๆ กับคำสั่ง “Site:www.zeejcommerce.com” ทำให้ประหยัดเวลาในการทำ SEO

หากท่านเพิ่งมาอ่านบทความนี้ อยากแนะนำให้กลับไปอ่าน “สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วิเคราะห์ SEO” ซึ่งจะทำให้ท่านเข้าใจโปรแรกม Web CEO มากยิ่งขึ้น

 

 

แนะนำตัวผู้เขียน : ชัยภัทร จั่นมณี มีประสบการณ์ในวงการไอทีและออนไลน์มามากกว่า 17 ปี ผ่านการพัฒนาระบบ eBay ในประไทศไทย ระบบ PaySbuy Version 2.0 และอื่นๆ อีกมากมาย ดูประวัติทั้งหมดได้ ที่นี่ และยังเคยเป็น CJ และ Amazone Affiliate จึงมีความรู้เรื่อง SEO และ SEM เป็นอย่างดี ได้รับใบรับรอง Microsoft Certified Solutions Developer: Web Applications,Microsoft Certified Professional,Microsoft Specialist, Google Analytics Certification และ Google AdWords Search Certification

ติดต่อผู้เขียนได้ที่ : Chaiyapat 56@hotmail.com

Facebook : Chaiyapat Janmanee

แจกฟรี WordPress Responsive 50 แบบ ตอนที่ 1

Shapely (Most Popular)

Illdy (Trending)

illdy-free-business-landing-page-theme

NewsMag Lite

newsmaglite-free-magazine-wordpress-theme

Activello

activello-simple-blog-theme

Sparkling

sparkling-best-free-WordPress-theme

Allegiant

allegiant-best-free-wordpress-theme

Affluent

affluent-light-wordpress-website-theme

Dazzling

dazzling-free-business-theme

Travelify

travelify-free-travel-theme

Unite

unite-free-wedding-theme

Brilliance

brilliance-minimal-landing-page-website-template

Transcend

transcend-free-portfolio-wordpress-theme

Zerif Lite

FlatOn

flaton-creative-corproate-theme

แนะนำตัวผู้เขียน : ชัยภัทร จั่นมณี ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการไอทีและออนไลน์มามากกว่า 17 ปี ผ่านการพัฒนาระบบ eBay ในประไทศไทย ระบบ PaySbuy Version 2.0  และอื่นๆ อีกมากมาย ดูประวัติทั้งหมดได้ ที่นี่ และยังเคยเป็น CJ และ Amazone Affiliate จึงมีความรู้เรื่อง SEO และ SEM เป็นอย่างดี ได้รับใบรับรอง Microsoft Certified Solutions Developer: Web Applications,Microsoft Certified Professional,Microsoft Specialist, Google Analytics Certification และ Google AdWords Search Certification

ติดต่อผู้เขียนได้ที่ : Chaiyapat 56@hotmail.com

Facebook : Chaiyapat Janmanee

สอนการทำ SEO ด้วยตัวเอง ตอนที่ 1 การใช้เครื่องมือ WEB CEO วิเคราะห์ SEO

 

WEB CEO เป็นเครื่องมือที่ผมชอบใช้ในการทำ SEO ของเว็บไซต์ โปรแกรมสามารถให้คำแนะนำหน้าเว็บของเรา ในการปรับแต่งให้ติด SEO และยังช่วย Submit Web Directory เป็นร้อยๆเว็บอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถ Monitor Ranking ของเว็บไซต์เราได้อีกด้วย ทำให้ประหยัดเวลาในการใช้เครื่องมืออื่นๆ ตัวโปรแกรมให้ใช้ฟรี 30 วัน และใส่เว็บไซต์ของเราได้ 2 เว็บไซต์ หากจะใช้ตัวเต็ม ต้องจ่ายเงินประมาณ $499
สามารถดาว์นโหลดได้ที่นี่ครับ http://download.webceo.com/seo-suite

 

1. เมื่อกรอกอีเมล์เพื่อใช้โปรแกรม WEB CEO เรียบร้อยแล้ว ให้เปิดโปรแกรมขึ้นมา จะพบหน้าจอตามด้านล่างครับ

2. ก่อนอื่นเราต้องใส่โดเมนหรือเว็บไซต์ของเราเข้าไปก่อน เลือก ” Add New Site” ด้านซ้ายบน

3. ใส่ชื่อโดเมนหรือเว็บไซต์ของคุณ ใส่ Description ของเว็บไซต์คุณ กดปุ่ม “Next” และกดปุ่ม “Next” อีกครั้ง และกดปุ่ม “Finish”


4. เลือก “Optimize Pages” เพื่อเข้าหน้า Setup วิเคราะห์ข้อมูล Keyword ของคุณ

5. เลือกชื่อเว็บไซต์ของคุณ กดปุ่ม “Next” จะเข้าหน้าดังต่อไปนี้

6. กดปุ่ม “Web Page” และกดลิงค์ “add pages”

7. กดลิงค์ “Enter URLs” โปรแกรมจะโชว์ “/” คือหน้าแรกของเว็บไซต์เรา หากต้องการทำ SEO หน้าอื่น ให้ใส่ URL เต็มๆ ลงไป เช่น https://www.zeejcommerce.com/รับทำเว็บไซต์บริษัท เมื่อเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่ม “Ok” และกดปุ่ม “Ok” อีกครั้ง

8. ให้ใส่ Keyword ที่ต้องการทำ SEO ลงในช่อง Keyword หรือกดปุ่ม “Retrieve keyword from page” แต่เว็บไซต์ของคุณต้องมี Tag Keyword ในหน้าเพจด้วยนะครับ

 

 

9. เมื่อ Setup ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ให้กด Tab “Optimization Advice and Analysis” ด้านบน

 

10. เลือก Check Box ที่ Keyword ที่ต้องการทำ SEO ส่วนมากผมจะเลือกทำ SEO Keyword 1 -3 คำ ต่อ 1 หน้าเพจ โดยเลือก Niche Keyword ที่ตรงกับสินค้าและบริการของเรา

 

11. เลือกเปรียบเทียบกับคู่แข่งไหม หากเลือกให้พิมพ์ URL ลงไป หรือเลือก เปรียบเทียบกับอันดับ 1 ของ Google ก็ได้ครับ

แล้วกดปุ่ม “Start” เพื่อเริ่มวิเคราะห์หน้าเว็บเพจ

12 เมื่อโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลเรียบร้อยแล้วก็จะมีคำแนะนำให้เราไปปรับหน้าเว็บไซต์ของเรา เช่น

– Your keyword isn’t present in the URL เราต้องปรับ URL ให้มี Keyword เช่น จดโดเมนภาษาไทย เช่น www.จักรยานมือสอง.com หรือ หน้าเว็บมี keyword ที่ URL เช่น www.thaibikemarket.com/จักรยานมือสอง เป็นต้น

-None of your keywords are in bold! หมายถึง หน้าเว็บไซต์ของคุณต้องมี keyword ที่เป็นตัวหนา เช่น <h1>จักรยานมือสอง</h1> เป็นต้น

– Your keyword is too far away from the beginning of this page!
Keyword ห่างจากด้านบนของเว็บไซต์มาก ให้ใส่ Navigator ช่วย เช่น หน้าแรก > หมวดหมู่ > <h2>จักรยานมือสอง<h2> เป็นต้น ควรใส่ทั้งด้านบนและด้านล่างครับ

– Your keyword doesn’t have enough weight on your page! โปรแกรมบอกว่าหน้าเรา Keyword น้อยไป ให้ใส่ Keyword เพิ่มครับ หน้าที่ผมทำ เป็นหน้าแรก Content น้อย หากเพื่อนๆ ทำหน้าที่มี Content มาก ก็สามารถเขียนเนื้อหาเข้าไปได้อีก โปรแกรมแนะนำให้มี Keyword 4-7 %

– Your keyword is not present in the first 3 ALT image attributes on your page

โปรแกรมให้ใส่ Keyword ที่รูป 3 รูปแรกครับ เช่น ALT=”จักรยานมือสอง”

13 Advanced analysis เป็นส่วนการวิเคราะห์ SEO เปรียบเทียบกับที่ 1 ของ Keyword นั้น ซึ่งมีประโยชน์มากในการดูเป็นแนวทางการทำ SEO ของเรา

 

การใช้เครื่องมือ WEB CEO สามารถช่วยเพื่อนๆ ในการทำ SEO ด้วยตัวเอง ระดับหนึ่ง ซึ่งค่อนข้างใช้งานง่าย บทความนี้น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้าง ครั้งหน้าผมจะมาสอนการ Monitor Keyword ต่างๆ โดยใช้เครื่องมือ WEB CEO

 

แนะนำตัวผู้เขียน : ชัยภัทร จั่นมณี มีประสบการณ์ในวงการไอทีและออนไลน์มามากกว่า 17 ปี ผ่านการพัฒนาระบบ eBay ในประไทศไทย ระบบ PaySbuy Version 2.0  และอื่นๆ อีกมากมาย ดูประวัติทั้งหมดได้ ที่นี่ และยังเคยเป็น CJ และ Amazone Affiliate จึงมีความรู้เรื่อง SEO และ SEM เป็นอย่างดี ได้รับใบรับรอง Microsoft Certified Solutions Developer: Web Applications,Microsoft Certified Professional,Microsoft Specialist, Google Analytics Certification และ Google AdWords Search Certification

ติดต่อผู้เขียนได้ที่ : Chaiyapat 56@hotmail.com

Facebook : Chaiyapat Janmanee

สอนการสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง โดยใช้ WordPress ตอนที่ 1 การจดโดเมน

ก่อนที่เราจะทำเว็บไซต์ของตัวเอง เราต้องมีโดเมน หรือ บ้าน เพื่อให้คนเข้ามา โดยเพื่อนๆสามารถจดโดเมนเอง ได้ที่ www.godaddy.com โดยมีวิธีการดังต่อไปนี้

1. เข้าไปเว็บ godaddy.com เพื่อทำการจดโดเมน หากเพื่อนๆยังไม่ได้เป็นสมาชิก สามารถสมัครสมาชิกใหม่ โดยเลือกลงชื่อเข้าใช้ > ลูกค้าใหม่ กดปุ่ม “สร้างบัญชีของฉัน”

ให้เลือก “ทำต่อด้วย Facebook” หากเพื่อนๆ มี Account Facebook อยู่แล้ว หรือกรอก Email Address, Username ,Password และรหัส PIN ประจำตัว 4 หลัก เพื่อสมัครสมาชิก

 

ให้กดปุ่ม “ดำเนินการต่อในชื่อของคุณ”

หมายเหตุ หากสมัครสมาชิกด้วย Facebook Account บัญชีที่สมัคร ต้อง Verified เรียบร้อยแล้ว (ผูกบัญชี Facebook กับ Mobile) ถึงสมัครได้ครับ

2. ระบบของ Godaddy จะแสดงให้เพื่อนๆ ตั้งรหัสผ่าน ให้เพื่อนๆ ตั้งรหัสผ่าน ควรตั้งตัวเลขบวกตัวอักษร เช่น C435,.%p เพื่อความปลอดภัยของโดเมน เกณฑ์รหัสผ่านมีดังนี้

  • รวมตัวพิมพ์เล็ก
  • รวมตัวพิมพ์ใหญ่
  • ต้องมีความยาว 9-50 ตัวอักษร
  • รวมตัวเลข
  • รหัสผ่านต้องไม่เริ่มต้นหรือลงท้ายด้วยช่องว่าง

เมื่อเรียบร้อยให้กดปุ่ม “ดำเนินการต่อ”

3. ระบบจะพาท่านเข้าสู่ หน้ารวม
4. กดทีโลโก้ เพื่อกลับสู่หน้าแรก พิมพ์โดเมนที่ท่านต้องการจดทะเบียน

* คำแนะนำ หากเพื่อนๆ จะขายสินค้าและบริการ แนะนำให้จดโดเมนเป็น Keyword เช่น หากเพื่อนๆ ขายเครื่องสำอางราคาถูก ควรจด Cheap Beauty เพราะ SEO จะให้น้ำหนักที่โดเมนที่เป็น Keyword ก่อนครับ

5. เมื่อได้โดเมนที่ต้องการ กด “เลือก”
6. กดปุ่ม “ไปทีตะกร้าสินค้า” จะพบหน้าแสดงรายละเอียด

– การป้องกันความเป็นส่วนตัว ว่าสนใจไหม มีทฤษฎีว่า หากเลือกโดเมนที่เป็น Public ทาง Google จะจัดอันดับดีกว่า เว็บที่ปิด Whois ไว้ ดังนั้นแนะนำเพื่อนๆ ไม่เลือก Private ครับ ให้เลือก “ไม่ ขอบคุณ”

7. กดปุ่ม “ดำเนินการต่อด้วยตัวเลือกเหล่านี้”
8. เข้าสู่หน้าตะกร้าสินค้า ให้เลือกจำนวนปีที่จะจดโดเมน แล้วกดปุ่ม “ดำเนินการเช็คเอาท์”

7. เข้าสู่หน้าชำระเงิน เพื่อนๆ สามารถชำระเงิน โดยวิธีการดังต่อไปนี้

  • บัตรเครดิต
  • PayPal
  • UnionPay
  • MoneyBookers

ในที่นี้ผมเลือกการชำระเงินด้วย บัตรเครดิต ให้กดปุ่ม “ส่งคำสั่งซื้อของคุณ”

8. เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงหน้า ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว และ ระบบยังส่งเมล์ยืนยันไปที่อีเมล์ของคุณอีกด้วย

 

เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็มีโดเมน หรือ บ้านออนไลน์ ของตัวเองแล้ว ครั้งหน้า ผมจะมาสอนสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป WordPress ครับ

 

 

แนะนำตัวผู้เขียน : ชัยภัทร จั่นมณี ผู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการไอทีและออนไลน์มามากกว่า 17 ปี ผ่านการพัฒนาระบบ eBay ในประไทศไทย ระบบ PaySbuy Version 2.0  และอื่นๆ อีกมากมาย ดูประวัติทั้งหมดได้ ที่นี่ และยังเคยเป็น CJ และ Amazone Affiliate จึงมีความรู้เรื่อง SEO และ SEM เป็นอย่างดี ได้รับใบรับรอง Microsoft Certified Solutions Developer: Web Applications,Microsoft Certified Professional,Microsoft Specialist, Google Analytics Certification และ Google AdWords Search Certification

ติดต่อผู้เขียนได้ที่ : Chaiyapat 56@hotmail.com

Facebook : Chaiyapat Janmanee

Call Now ButtonCall Now 098 454 1868